Vào ngày 24/11/2025, tại một cửa hàng Viettel Store ở xã Đại Đồng (Nghệ An), một cặp vợ chồng cao tuổi đến rút 80 triệu đồng với mục đích chuyển vào tài khoản lạ với lý do “gửi cho con gái”. Nhận thấy dấu hiệu bất thường.
Theo trình bày của người vợ rằng có một đối tượng gọi điện tự xưng là nhân viên bảo hiểm, thông báo hồ sơ của bà bị sai lệch, thông tin cá nhân bị “rò rỉ” và yêu cầu rút toàn bộ tiền tiết kiệm để chuyển vào tài khoản “an toàn”, nhân viên cửa hàng đã nhanh chóng báo tin cho Công an xã.
Công an xã Đại Đồng phối hợp tiến hành xác minh ngay lập tức. Qua làm việc, lực lượng chức năng xác định đây là một vụ lừa đảo qua mạng. Kẻ xấu mạo danh cán bộ bảo hiểm, dùng thủ thuật tâm lý, đe dọa rò rỉ thông tin, buộc nạn nhân chuyển tiền để “bảo vệ tài sản” nhằm chiếm đoạt. Nhờ vậy, người vợ đã dừng ngay giao dịch và giữ lại toàn bộ số tiền.
![]() |
| Công an xã Đại Đồng đang tuyên truyền, giải thích cho nạn nhân về những thủ đoạn lừa đảo qua không gian mạng |
Không dừng ở đó, cùng thời điểm, Công an xã cũng can thiệp thành công một vụ khác mà nạn nhân suýt rút gần 1 tỷ đồng để chuyển vào tài khoản lạ sau khi bị đe dọa rằng “liên quan án ma túy, rửa tiền”. Nhờ sự kịp thời, thân nhân đã được ngăn chặn trước khi chuyển tiền.
Lực lượng chức năng nhấn mạnh, các cơ quan điều tra không bao giờ yêu cầu người dân chuyển tiền, cung cấp mã OTP hoặc thông tin tài khoản ngân hàng qua điện thoại. Bất kỳ cuộc gọi, tin nhắn hoặc yêu cầu nào như vậy đều có khả năng là lừa đảo. Khi nghi ngờ, cần liên hệ ngay đến công an xã/phường gần nhất để xác minh.
Thanh Huyền (tổng hợp)


Bình luận