Ủy ban Thương mại Liên bang Hoa Kỳ (FTC) đã cáo buộc Disney không ghi rõ một số video trên YouTube là dành cho trẻ em khi chúng được thêm vào nền tảng này.
![]() |
Đơn khiếu nại của FTC cho biết, việc dán nhãn sai đã cho phép Disney, thông qua YouTube, thu thập dữ liệu cá nhân từ những người xem video dành cho trẻ em dưới 13 tuổi và sử dụng dữ liệu đó cho mục đích quảng cáo đến mục tiêu là trẻ em.
"Hôm nay là một chiến thắng lớn cho các bậc cha mẹ, vì họ sẽ không phải lo lắng về việc con cái của mình có bị giám sát trực tuyến bất hợp pháp hay bị tiếp xúc với các video không phù hợp với lứa tuổi hay không", Chủ tịch FTC Andrew Ferguson cho biết trong một bài đăng trên mạng xã hội X.
Đơn khiếu nại cáo buộc Disney đã vi phạm Quy định bảo vệ quyền riêng tư trực tuyến của trẻ em Hoa Kỳ.
Theo FTC, quy định này yêu cầu các trang web, ứng dụng và các dịch vụ trực tuyến khác hướng đến trẻ em dưới 13 tuổi phải thông báo cho phụ huynh về những thông tin cá nhân mà họ thu thập và phải có sự đồng ý của phụ huynh trước khi thu thập thông tin đó.
Theo hồ sơ tòa án hôm thứ Ba tuầ này, lệnh được đề xuất yêu cầu Disney "triển khai chương trình chỉ định đối tượng khán giả để đảm bảo video của mình được định hướng đúng là 'dành cho trẻ em' khi cần thiết".
"Thỏa thuận này không liên quan đến các nền tảng kỹ thuật số do Disney sở hữu và vận hành mà chỉ giới hạn ở việc phân phối một số nội dung của chúng tôi trên nền tảng YouTube", người phát ngôn của Disney cho biết.
"Disney có truyền thống lâu đời trong việc tuân thủ các tiêu chuẩn cao nhất về luật quyền riêng tư của trẻ em, và chúng tôi vẫn cam kết đầu tư vào các công cụ cần thiết để tiếp tục dẫn đầu trong lĩnh vực này", người phát ngôn của Disney cho biết thêm.
Hà Linh
Bình luận