Trong một tuyên bố, Hawaiian Airlines nói rằng “một số hệ thống công nghệ thông tin của chúng tôi” đã bị ảnh hưởng bởi một “sự cố an ninh mạng.” Hãng hàng không Hawaiian Airlines không tiết lộ cụ thể bản chất của sự cố, nhưng cách diễn đạt này thường được sử dụng trong các vụ việc liên quan đến mã độc tống tiền (ransomware), khi tin tặc làm tê liệt hệ thống máy tính của nạn nhân và yêu cầu tiền chuộc bằng tiền mã hóa.
![]() |
Ảnh minh họa |
Hãng hàng không, hiện thuộc sở hữu của Alaska Air Group, cho biết họ đã “thực hiện các bước để bảo vệ hoạt động của mình, và các chuyến bay vẫn vận hành an toàn, đúng lịch trình.”
Hãng tin Reuters hiện chưa thể xác định mức độ gián đoạn tại Hawaiian Airlines, tuy nhiên một người đại diện của hãng đã phản hồi thông tin qua một địa chỉ Gmail khi được liên hệ để biết thêm chi tiết.
Cục Hàng không Liên bang Mỹ (FAA) cho biết văn phòng an toàn giám sát các hãng hàng không của cơ quan này đang liên hệ với Hawaiian Airlines. “Không có ảnh hưởng nào đến an toàn, và hãng hàng không vẫn đang vận hành an toàn. Chúng tôi đang theo dõi tình hình,” cơ quan này cho biết trong một tuyên bố.
Nguyễn Yến (theo Reuters)
Bình luận