Với hơn 7.000 nhân viên, 235 chuyến bay trung bình mỗi ngày và đội bay hơn 60 máy bay, Hawaiian Airlines kết nối Hawai'i với 15 thành phố trên đất liền của Hoa Kỳ và 10 điểm đến khác trên khắp Châu Á và Thái Bình Dương.
![]() |
Trong một tuyên bố mới đây, hãng hàng không Hawaiian Airlines cho biết, sự cố không ảnh hưởng đến an toàn chuyến bay và đã liên hệ với các cơ quan có thẩm quyền để hỗ trợ điều tra vụ tấn công.
Hawaiian Airlines cũng đã thuê các chuyên gia an ninh mạng bên ngoài để đánh giá tác động của vụ tấn công và giúp khôi phục các hệ thống bị ảnh hưởng.
"Hawaiian Airlines đang giải quyết một sự cố an ninh mạng đã ảnh hưởng đến một số hệ thống CNTT của chúng tôi. Ưu tiên hàng đầu của chúng tôi là sự an toàn, bảo mật của hành khách và nhân viên. Chúng tôi đã thực hiện các bước để bảo vệ hoạt động của mình và các chuyến bay của chúng tôi đang hoạt động an toàn, đúng lịch trình", hãng hàng không cho biết.
"Sau khi biết về sự cố này, chúng tôi đã thuê các cơ quan chức năng và chuyên gia phù hợp để hỗ trợ điều tra, khắc phục. Hiện chúng tôi đang nỗ lực khôi phục theo trật tự và sẽ cung cấp thông tin cập nhật khi có thêm thông tin".
Một biểu ngữ trên trang web của hãng hàng không Hawaiian Airlines lưu ý rằng, sự cố không ảnh hưởng đến các chuyến bay theo bất kỳ cách nào và việc đi lại không bị ảnh hưởng.
Cảnh báo tương tự cũng được hiển thị trên trang web của Alaska Airlines, thuộc sở hữu của Alaska Air Group, một công ty đã mua lại Hawaiian Airlines vào năm ngoái.
"Không có tác động nào đến an toàn và hãng hàng không vẫn tiếp tục hoạt động bình thường. Chúng tôi đang theo dõi tình hình", Cục Hàng không Liên bang cho biết với Reuters trong một tuyên bố.
Hiện tại, vẫn chưa rõ liệu hệ thống của Hawaiian Airlines có bị ảnh hưởng bởi một cuộc tấn công bằng phần mềm tống tiền (ransomware) mã hóa chúng hay chúng đã bị tắt để ngăn chặn vi phạm.
Hãng hàng không vẫn chưa tiết lộ bản chất của cuộc tấn công và không có băng nhóm ransomware nào nhận trách nhiệm về sự cố. Người phát ngôn của Hawaiian Airlines không trả lời ngay lập tức khi được hỏi về vấn đề này.
Sự cố này xảy ra sau một cuộc tấn công tương tự đã ảnh hưởng đến WestJet, hãng hàng không lớn thứ hai của Canada vào ngày 13/6/2025, khiến khách hàng không thể truy cập vào ứng dụng di động và trang web của hãng hàng không.
WestJet cũng đang hợp tác với các chuyên gia pháp y của bên thứ ba để điều tra vụ tấn công mạng và đã hợp tác với cơ quan thực thi pháp luật để thực hiện các nghĩa vụ theo quy định của mình.
Bình luận