Với chủ đề xuyên suốt “An toàn - An tâm - An vui”, Online Friday 2025 hướng tới thúc đẩy tiêu dùng thông minh, trách nhiệm và bền vững, đồng thời tập trung vào các giải pháp bảo vệ người mua sắm trên môi trường số. Phát biểu tại lễ khai mạc, Thứ trưởng Bộ Công Thương Phan Thị Thắng nhấn mạnh rằng tâm lý e ngại về hàng giả, hàng kém chất lượng vẫn là rào cản lớn của người tiêu dùng khi mua sắm trực tuyến. Do đó, việc nâng cao kiểm soát chất lượng và xây dựng niềm tin số là trọng tâm của chương trình năm nay.
|
||
Một trong những điểm nhấn nổi bật của Online Friday 2025 là chuỗi Mega Livestream “An toàn - An tâm - An vui”, lần đầu tiên được tổ chức với quy mô lớn, trực quan hướng dẫn phân biệt hàng thật - hàng giả, kỹ năng mua sắm an toàn và nhận diện rủi ro trên môi trường số. Các hoạt động trình diễn, trải nghiệm công nghệ, kết nối doanh nghiệp - nhà bán hàng - MCN - KOLs cũng được triển khai nhằm lan tỏa sản phẩm Việt và hỗ trợ doanh nghiệp chuyển đổi số.
Trong nhóm đối tác chiến lược, TikTok Shop và Deli tiếp tục đồng hành năm thứ ba liên tiếp, đóng vai trò quan trọng trong việc đưa sản phẩm Việt đến gần hơn với người tiêu dùng và thúc đẩy TMĐT phát triển bền vững. Ngoài chuỗi hoạt động trải nghiệm, TikTok Shop còn phối hợp kêu gọi cộng đồng sáng tạo lan tỏa thông điệp #AnTamVuiSam và #TuHaoHangViet, góp phần nâng cao nhận thức về quyền lợi người mua và trách nhiệm minh bạch của nhà bán hàng.
![]() |
| Đại diện TikTok Việt Nam, ông Nguyễn Lâm Thanh |
Tại sự kiện, ông Nguyễn Lâm Thanh, Đại diện TikTok Việt Nam cho biết, nửa đầu năm 2025 của TikTok Shop cho thấy nền tảng này đã triển khai nhiều biện pháp kiểm duyệt đa tầng nhằm củng cố tính an toàn trong giao dịch trực tuyến. Trước khi sản phẩm được đăng tải, TikTok Shop yêu cầu xác minh danh tính và pháp lý đối với người bán, áp dụng giai đoạn thử nghiệm đối với tài khoản mới và kết hợp công nghệ – chuyên gia để sàng lọc sản phẩm. Trong 6 tháng đầu năm, nền tảng đã từ chối 1,4 triệu đơn đăng ký tài khoản người bán và loại bỏ hơn 70 triệu sản phẩm không đạt tiêu chuẩn ngay từ vòng xét duyệt ban đầu.
Sau khi sản phẩm được đăng tải, TikTok Shop tiếp tục tăng cường kiểm soát bằng công nghệ phát hiện vi phạm, gỡ sản phẩm, khóa tài khoản và xử lý nghiêm hành vi gian lận. Trong cùng giai đoạn, nền tảng đã vô hiệu hóa hơn 700.000 tài khoản người bán vi phạm và loại bỏ hơn 200.000 sản phẩm bị hạn chế hoặc cấm. Đồng thời, hơn 900.000 báo cáo từ cộng đồng đã được xử lý, và hơn 4.600 thông báo thu hồi sản phẩm được phối hợp với các cơ quan chức năng tại các quốc gia triển khai.
Những nỗ lực của cơ quan quản lý, nền tảng TMĐT và doanh nghiệp đã góp phần củng cố hệ sinh thái mua sắm trực tuyến an toàn, minh bạch và thân thiện hơn với người tiêu dùng. Online Friday 2025 không chỉ tạo nên lễ hội ưu đãi lớn nhất năm, mà còn là diễn đàn thúc đẩy hành vi tiêu dùng có trách nhiệm, khuyến khích các nền tảng và thương hiệu cùng chung tay xây dựng môi trường TMĐT đáng tin cậy - nơi người tiêu dùng có thể “Vui là sắm, sắm là vui”.










Bình luận