Hà Nội triển khai đánh giá chỉ số chuyển đổi số 2025 cho toàn bộ cơ quan nhà nước

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch số 315/KH-UBND ngày 25/11/2025 về triển khai xác định chỉ số chuyển đổi số (DTI) của các cơ quan nhà nước trên địa bàn Thành phố trong năm 2025. Kế hoạch ​​được kỳ vọng giúp Hà Nội đo lường mức độ chuyển đổi số một cách minh bạch, làm căn cứ cải thiện chất lượng phục vụ người dân và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.

10:30, 26/11/2025
Ảnh minh hoạ.
Ảnh minh hoạ.

Theo kế hoạch, chỉ số DTI sẽ được đánh giá đối với các Sở, ban, ngành và UBND xã, phường. Các cơ quan, đơn vị tự thực hiện đánh giá và chấm điểm kết quả chuyển đổi số tại đơn vị mình dựa trên các tiêu chí được quy định tại Quyết định số 5279/QĐ-UBND và theo hướng dẫn chuyên môn của các đơn vị liên quan. Sau khi tự đánh giá, kết quả sẽ được Hội đồng thẩm định của Thành phố xem xét, công nhận hoặc điều chỉnh nếu cần thiết.

UBND Thành phố giao Sở Khoa học và Công nghệ chủ trì xây dựng hướng dẫn tự đánh giá DTI cho các đơn vị; trình UBND Thành phố ban hành Quyết định thành lập Hội đồng thẩm định và Tổ Công tác giúp việc Hội đồng. Sở Khoa học và Công nghệ cũng là cơ quan thường trực trong công tác thẩm định và đánh giá kết quả chuyển đổi số.

Đáng chú ý, kết quả DTI của các đơn vị sẽ được Sở Nội vụ phối hợp Sở Khoa học và Công nghệ sử dụng để đánh giá và chấm điểm chỉ số thành phần “Chuyển đổi số trong các cơ quan nhà nước” trong bộ chỉ số Cải cách hành chính (PAR Index) của Hà Nội năm 2025.

Thành phố cũng sẽ tổ chức Hội nghị công bố kết quả DTI năm 2025, đồng thời xem xét đề xuất khen thưởng các tập thể, cá nhân có thành tích trong triển khai nhiệm vụ chuyển đổi số.

Giám đốc, thủ trưởng các Sở, ban, ngành và Chủ tịch UBND xã, phường có trách nhiệm xây dựng báo cáo tự đánh giá chuyển đổi số của đơn vị; phân công công chức chuyên trách theo dõi, tổng hợp và đánh giá kết quả thực hiện theo hướng dẫn của Sở Khoa học và Công nghệ.

Lệ Thanh 

Bình luận