Tổng Công ty Dịch vụ số Viettel (Viettel Digital) và Trung tâm Phục vụ hành chính công Thành phố Hà Nội vừa công bố hợp tác chiến lược, đồng thời ra mắt tính năng “Tiện ích thanh toán” trên ứng dụng Công dân số Thủ đô (iHanoi).
Ra mắt từ tháng 6/2024, iHanoi là sản phẩm hợp tác giữa Trung tâm Phục vụ hành chính công Hà Nội, Chi nhánh Viettel Hà Nội và Tổng Công ty Giải pháp Doanh nghiệp Viettel (Viettel Solutions), hướng đến mục tiêu xây dựng chính quyền điện tử và đô thị thông minh. Bước sang giai đoạn 2025, Viettel Digital tiếp tục đồng hành với thành phố trong việc mở rộng hệ sinh thái số, hoàn thiện trải nghiệm công dân số.
Ứng dụng iHanoi được xây dựng như một cổng dịch vụ công tập trung, đáp ứng đa dạng nhu cầu của người dân và doanh nghiệp, từ tra cứu thông tin hành chính, gửi phản ánh hiện trường, xem tình hình giao thông đến thực hiện dịch vụ công trực tuyến.
Với tính năng “Tiện ích thanh toán” vừa được tích hợp, người dùng có thể thực hiện các giao dịch thanh toán thiết yếu ngay trên ứng dụng, bao gồm: phí, lệ phí hành chính; thuế và lệ phí đất đai; nộp phạt vi phạm giao thông; thanh toán điện, nước, Internet, truyền hình; nạp tiền điện thoại, mua gói data, bảo hiểm công nghệ, truyền hình TV360 hay vé số Vietlott.
![]() |
| Tính năng “Tiện ích thanh toán” được tích hợp ngay trên giao diện chính, giúp người dùng thực hiện các khoản chi thiết yếu chỉ với vài thao tác. Ảnh minh hoạ. |
Tính năng này hỗ trợ nhiều hình thức thanh toán linh hoạt như liên kết với Viettel Money, tài khoản ngân hàng, thẻ nội địa hoặc quét mã QR, với hệ thống bảo mật đa tầng giúp bảo đảm an toàn dữ liệu và giao dịch, đồng thời giúp người dân thanh toán nhanh chóng, thuận tiện ngay trên điện thoại.
Theo thống kê đến tháng 8/2025, ứng dụng iHanoi đã thu hút hơn 5,8 triệu người dùng, ghi nhận khoảng 72 triệu lượt truy cập, trở thành nền tảng công dân số có quy mô lớn nhất Việt Nam.
Lệ Thanh









Bình luận