![]() |
| Ứng dụng Công dân Thủ đô số iHanoi - nền tảng số phục vụ người dân Hà Nội. Ảnh minh hoạ. |
Theo Trung tâm Phục vụ hành chính công TP Hà Nội, ứng dụng iHanoi ra mắt từ cuối tháng 6/2024, đến nay đã thu hút hơn 5,8 triệu tài khoản và 119 triệu lượt truy cập. Ứng dụng tiếp nhận hơn 102.600 phản ánh, kiến nghị, trong đó hơn 96% đã được xử lý, cùng khoảng 3.000 sáng kiến đóng góp cho sự phát triển của Thủ đô. Hiện nay, iHanoi tích hợp 55 tiện ích phục vụ người dân và doanh nghiệp.
Phiên bản mới của iHanoi được tích hợp loạt tính năng thông minh và tương tác cao, bao gồm:
- Diễn đàn Khoa học công nghệ mở: Không gian trao đổi, chia sẻ sáng kiến, giải pháp công nghệ.
- Nông dân Thủ đô số: Hỗ trợ nông dân quảng bá nông sản, tiếp cận thương mại điện tử và dịch vụ công trực tuyến.
- Tiện ích thanh toán: Cho phép thanh toán nhanh gọn các loại phí, lệ phí, hóa đơn, dịch vụ thiết yếu.
- MyBox - ví hồ sơ số cá nhân: Lưu trữ, quản lý tài liệu điện tử an toàn, thuận tiện.
- Phản ánh kiến nghị của doanh nghiệp: Kênh tiếp nhận và xử lý ý kiến, khó khăn của doanh nghiệp.
- Hanoi Chat: Nền tảng giao tiếp, trao đổi trực tuyến bảo mật.
- Đặt lịch thực hiện dịch vụ công: Giúp người dân chủ động sắp xếp thời gian giải quyết thủ tục.
- Callbot, Chatbot: Tổng đài tự động hỗ trợ, nhắc lịch hẹn, trả lời cơ bản 24/7.
- MeeyMap: Nền tảng bản đồ tra cứu Quy hoạch trực tuyến.
Không chỉ là công cụ hỗ trợ hành chính, iHanoi đang trở thành nền tảng tương tác hai chiều giữa chính quyền và người dân, giúp thành phố kịp thời tiếp nhận và xử lý các vấn đề dân sinh, đồng thời khẳng định tinh thần “chính quyền phục vụ” trong mọi hoạt động.
Việc ra mắt 9 tính năng mới nằm trong kế hoạch chuyển đổi số năm 2025 của Hà Nội, hướng tới mục tiêu xây dựng “chính quyền số - công dân số - xã hội số”, với người dân là trung tâm của mọi chính sách và dịch vụ công.
Lệ Thanh









Bình luận