![]() |
Theo kế hoạch, thành phố sẽ cung cấp dịch vụ công trực tuyến đầy đủ các thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền của cấp thành phố và cấp xã đủ điều kiện. Hiện có 25 dịch vụ công trực tuyến toàn trình đã tích hợp trên Cổng Dịch vụ công quốc gia, đồng thời 82 nhóm thủ tục hành chính được chuyển đổi sang hình thức trực tuyến lòng ghép giữa cấp thành phố và cấp xã theo Đề án phát triển ứng dụng dữ liệu về dân cư, định danh và xác thực điện tử giai đoạn 2022–2025.
Thành phố đặt mục tiêu đến năm 2026, ít nhất 60% hồ sơ thủ tục hành chính sẽ được thực hiện trực tuyến, trong đó tối thiểu 80% được xử lý toàn trình. Bên cạnh đó, thời gian xử lý hồ sơ trực tuyến từ khi tiếp nhận đến trả kết quả phải giảm ít nhất 30% so với khi làm thủ công.
Kế hoạch cũng yêu cầu tái cấu trúc 100% quy trình thủ tục hành chính để đơn giản hóa quy trình, xây dựng và cung cấp dịch vụ công trực tuyến theo mô hình tập trung, tích hợp trên Cổng DVC quốc gia, đảm bảo tính thống nhất và tiện lợi cho người dân, doanh nghiệp.
Các giải pháp trọng điểm được đề xuất gồm: cá nhân hóa dịch vụ dựa trên dữ liệu, cung cấp dịch vụ số mới phù hợp với người dân và doanh nghiệp; hoàn thiện hệ thống hạ tầng công nghệ thông tin; tăng cường năng lực cho cán bộ công chức trong việc vận hành, xử lý dịch vụ công trực tuyến.
Việc ban hành kế hoạch này thể hiện quyết tâm của chính quyền TP. Cần Thơ trong việc đẩy mạnh chuyển đổi số, nâng cao năng lực quản trị nhà nước và cải cách hành chính, hướng tới tạo điều kiện thuận lợi hơn cho người dân và doanh nghiệp trong tiếp cận dịch vụ công.









Bình luận