Hà Nội: Phường Tây Hồ tiên phong, bứt phá trong chiến dịch chuyển đổi số

Chỉ sau 45 ngày triển khai, phường Tây Hồ (Hà Nội) đã thành lập 67 tổ chuyển đổi số cộng đồng, mở 96 điểm “Bình dân học vụ số lưu động”, hỗ trợ 100% hộ dân cài đặt, sử dụng ứng dụng công nghệ phục vụ đời sống. Cách làm này đưa phường Tây Hồ vươn lên nhóm dẫn đầu toàn thành phố về tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến.

09:59, 15/09/2025
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng trao thư khen của thành phố Hà Nội cho lãnh đạo phường Tây Hồ, do phường có thành tích xuất sắc trong trong Chiến dịch 45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng trao thư khen của thành phố Hà Nội cho lãnh đạo phường Tây Hồ, do phường có thành tích xuất sắc trong trong Chiến dịch "45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.

Thực hiện Chỉ thị số 11/CT-UBND ngày 25/7/2025 của Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội về việc triển khai Chiến dịch “45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số tại các xã, phường trong giai đoạn đầu vận hành mô hình chính quyền địa phương hai cấp”, Ủy ban nhân dân phường Tây Hồ đã xây dựng Kế hoạch, thành lập Ban chỉ đạo và 67 tổ chuyển đổi số cộng đồng để huy động sức mạnh tổng hợp của chính quyền và nhân dân trên địa bàn phường triển khai thực hiện kịp thời các nhiệm vụ do thành phố giao.

Sau 45 ngày triển khai, chính quyền và nhân dân Tây Hồ đã tổ chức 96 điểm “Bình dân học vụ số lưu động” để hỗ trợ 100% hộ gia đình trên địa bàn cài đặt, sử dụng các ứng dụng công nghệ phục vụ đời sống. Thành lập và vận hành 9 điểm hành chính công lưu động, trực tiếp hỗ trợ hàng nghìn lượt người dân, nhất là người cao tuổi, người khuyết tật tiếp cận dịch vụ công trực tuyến.

Phường đã huy động được 643 người trực tiếp tham gia tổ chuyển đổi số cộng đồng. Bồi dưỡng, tập huấn kỹ năng số cho hơn 400 đại biểu là thành viên tổ chuyển đổi số cộng đồng và gần 250 cán bộ, công chức, viên chức.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị.

Tính đến hiện nay, Ủy ban nhân dân phường Tây Hồ đang xếp hạng 9 trong tổng số 126 xã, phường của thành phố về chỉ số phục vụ người dân, doanh nghiệp hàng tháng được công khai trên Cổng Dịch vụ công quốc gia. Đây là một kết quả đáng ghi nhận, là minh chứng rõ nét cho sự quyết tâm, tinh thần đoàn kết, sáng tạo của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân phường.

Phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng ghi nhận và biểu dương tinh thần trách nhiệm, sự sáng tạo, nỗ lực vượt bậc của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân phường Tây Hồ.

Đồng chí khẳng định, thành công của Chiến dịch không chỉ khẳng định hiệu quả vận hành mô hình chính quyền hai cấp mà còn minh chứng vai trò tiên phong của cấp cơ sở trong việc hiện thực hóa Chỉ thị 11 của Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố, cũng như các chủ trương lớn của trung ương và thành phố về chuyển đổi số, cải cách hành chính, nâng cao chất lượng phục vụ nhân dân.

Tính đến khi kết thúc Chiến dịch (ngày 1/9), toàn thành phố tiếp nhận 217.000 hồ sơ trực tuyến (chiếm 60% tổng hồ sơ tiếp nhận), phường Tây Hồ tiếp tục duy trì thành tích tốt, đạt tỷ lệ tiếp nhận hồ sơ trực tuyến 94% (2.519 hồ sơ), khẳng định vị trí tốp đầu, sự nỗ lực vượt bậc và tinh thần trách nhiệm cao của Đảng ủy, chính quyền và nhân dân phường Tây Hồ.

Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch 45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.
Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng trao Giấy khen cho các tập thể có thành tích xuất sắc trong Chiến dịch "45 ngày đêm ra quân hỗ trợ hoạt động chuyển đổi số”.

Để chuyển đổi số trở thành nếp sống thường nhật trong cộng đồng, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội Trương Việt Dũng đề nghị, Đảng ủy, Ủy ban nhân dân phường tiếp tục xác định chuyển đổi số là trách nhiệm then chốt, bảo đảm duy trì hiệu quả lâu dài sau Chiến dịch. Nâng cao chất lượng dịch vụ công trực tuyến, phấn đấu tỷ lệ hồ sơ toàn trình đạt cao và ổn định; mọi thủ tục hành chính được giải quyết nhanh chóng, chính xác, lấy sự hài lòng của nhân dân và doanh nghiệp làm thước đo.

Phát huy vai trò của nhân dân, mỗi công dân phường Tây Hồ hãy trở thành một “công dân số” đúng nghĩa, chủ động áp dụng công nghệ trong học tập, lao động, sinh hoạt và lan tỏa tới cộng đồng, hình thành thương hiệu “Công dân số Tây Hồ”.

Thùy Chi

Bình luận

Tin bài khác

Ứng dụng công nghệ sinh trắc học trên VNeID tại 100% cảng hàng không trong tháng 10/2025
09:40, 15/09/2025

Ứng dụng công nghệ sinh trắc học trên VNeID tại 100% cảng hàng không trong tháng 10/2025

Trong lĩnh vực giao thông, Bộ Công an chủ trì triển khai công nghệ sinh trắc học trên VNeID tại 100% cảng hàng không, hoàn thành trong tháng 10/2025.

Xem thêm
Việt Nam khẳng định vị thế dẫn dắt khu vực trong quản lý tần số và phát triển hạ tầng số
09:51, 15/09/2025

Việt Nam khẳng định vị thế dẫn dắt khu vực trong quản lý tần số và phát triển hạ tầng số

Tại Hội nghị lần thứ 35 của Nhóm công tác phối hợp tần số (AWG-35) thuộc Tổ chức Viễn thông châu Á - Thái Bình Dương (APT) vừa diễn ra ở Thái Lan, Việt Nam đã khẳng định vị thế dẫn dắt khu vực với nhiều sáng kiến về quản lý phổ tần và phát triển hạ tầng số.

Xem thêm
Ban hành hướng dẫn xác định vị trí việc làm về chuyển đổi số trong tháng 9/2025
16:40, 14/09/2025

Ban hành hướng dẫn xác định vị trí việc làm về chuyển đổi số trong tháng 9/2025

Hướng dẫn xác định vị trí việc làm về chuyển đổi số sẽ được Bộ KH&CN ban hành trong tháng 9, đảm bảo chế độ hỗ trợ mà người làm chuyên trách được hưởng theo Nghị định số 179/2025/NĐ-CP của Chính phủ.

Xem thêm
Chuyển đổi số toàn diện: Sinh trắc học, VNeID và dịch vụ công không giấy tờ
14:40, 14/09/2025

Chuyển đổi số toàn diện: Sinh trắc học, VNeID và dịch vụ công không giấy tờ

Ngày 13/9/2025, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã ký ban hành Chỉ thị số 24/CT-TTg về việc thúc đẩy triển khai các giải pháp công nghệ phục vụ người dân và doanh nghiệp gắn với dữ liệu dân cư, định danh và xác thực điện tử. Đây là bước đi quan trọng nhằm hiện thực hóa mục tiêu chuyển đổi số toàn diện, lấy kinh tế số làm trụ cột cho tăng trưởng bền vững.

Xem thêm
Thử nghiệm thành công công nghệ 5G “may đo" theo nhu cầu
08:27, 12/09/2025

Thử nghiệm thành công công nghệ 5G “may đo" theo nhu cầu

Với việc thử nghiệm thành công hai công nghệ mới là Network Slicing (công nghệ chia lát mạng) và Network API (giao diện lập trình ứng dụng mạng), Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) đang hướng tới xây dựng hạ tầng viễn thông kết nối thông minh, hướng tới một mục tiêu kiến tạo không gian phát triển các dịch vụ mới vượt trội.

Xem thêm
Ứng dụng AI trong công việc hành chính và phục vụ người dân
15:08, 13/09/2025

Ứng dụng AI trong công việc hành chính và phục vụ người dân

Ngày 13/9/2025, tại hội trường UBND xã A Lưới 2, thành phố Thừa Thiên Huế đã diễn ra buổi tập huấn “Ứng dụng AI trong công việc hành chính và phục vụ người dân”, thu hút hơn 200 cán bộ của xã A Lưới 2 và các xã lân cận tham dự.

Xem thêm
Chuyển đổi số: Từ đột phá thể chế đến hiện thực sống động
08:16, 12/09/2025

Chuyển đổi số: Từ đột phá thể chế đến hiện thực sống động

Sự phát triển nhanh của Khoa học và Công nghệ, Đổi mới sáng tạo, Chuyển đổi số, đặc biệt là AI không còn là viễn cảnh tương lai mà đã trở thành một thực tại sống động, tái định hình mọi mặt của đời sống kinh tế - xã hội.

Xem thêm