Yếu tố cốt lõi để phát triển là con người, công nghệ và trải nghiệm khách hàng

Năm 2025, Tasco đặt trọng tâm vào nâng cao trải nghiệm khách hàng toàn diện (end-to-end), dựa trên tệp 3,7 triệu khách hàng VETC và gần 700.000 lượt khách dịch vụ ô tô mỗi năm…

09:50, 28/05/2025

Thông tin này được chia sẻ tại Đại hội cổ đông thường niên năm 2025 vừa được Công ty Cổ phần Tasco vừa tổ chức thành công tại Hà Nội. Đại hội ghi nhận kết quả kinh doanh năm 2024, đồng thời thống nhất định hướng phát triển 2025, trong đó dịch vụ ô tô tiếp tục được xác định là lĩnh vực cốt lõi, trục chiến lược trọng tâm của hệ thống.

Năm 2024, Tasco ghi nhận doanh thu hợp nhất đạt 30.249 tỷ đồng, tăng 175%; lợi nhuận sau thuế hợp nhất đạt 305 tỷ đồng, tăng 441% so với năm trước. Kết quả này chủ yếu đến từ việc tăng trưởng các hoạt động kinh doanh cốt lõi, đặc biệt là mảng dịch vụ ô tô.

2024 cũng là năm đánh dấu những bước tiến quan trọng của Tasco khi thiết lập quan hệ hợp tác sâu rộng với hai đối tác quốc tế là Mitsui & Co - tập đoàn thương mại và đầu tư hàng đầu đến từ Nhật Bản, có kinh nghiệm tham gia sâu vào chuỗi cung ứng ngành xe và đầu tư tại hơn 100 công ty tại 26 quốc gia; và Geely Auto Group - Top 10 nhà sản xuất ô tô toàn cầu, sở hữu nhiều thương hiệu xe Quốc tế.

Trong lĩnh vực thu phí không dừng, thông qua đơn vị thành viên VETC, Tasco tiếp tục dẫn đầu thị trường với 75% thị phần, phục vụ 3,7 triệu khách hàng. Hệ sinh thái thanh toán không tiền mặt được mở rộng với gần 300 bãi đỗ xe nội đô, 5 sân bay và một số cửa hàng xăng dầu, đóng góp vào triển khai đề án 06 của Chính phủ. Ví điện tử VETC cũng được phát triển mạnh, hướng tới mở rộng thêm nhiều tiện ích giao thông và tài chính.

Một điểm giữ xe không tiền mặt của VETC được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội
Một điểm giữ xe không tiền mặt của VETC được triển khai trên địa bàn thành phố Hà Nội

Các mảng bảo hiểm, tài chính và bất động sản đều ghi nhận tăng trưởng tốt. Bảo hiểm Tasco đạt 650 tỷ đồng doanh thu phí, các tháng gần đây thuộc Top 10 doanh nghiệp bảo hiểm xe cơ giới sau hơn một năm hoạt động. Tổng dư nợ cho vay mua xe đạt 3.500 tỷ đồng. Hai khu nghỉ dưỡng 5 sao và hệ thống BOT tiếp tục đóng góp ổn định vào kết quả kinh doanh của công ty.

Trong năm 2025, Tasco xác định trọng tâm chiến lược là tích hợp theo chiều dọc, kết nối hệ thống One Tasco và đối tác, phục vụ khách hàng trọn vòng đời sản phẩm và dịch vụ: Từ mua xe mới, xe đã qua sử dụng, bảo hiểm, tài chính đến bảo trì, sửa chữa, thuê xe, chăm sóc xe và các tiện ích giao thông thông minh - mọi điểm chạm đều được kết nối liền mạch.

Phát triển tích hợp chuỗi giá trị ngành ô tô - từ phân phối, sản xuất đến các dịch vụ hạ nguồn hơn: Tasco tiếp tục phát triển hướng lên thượng nguồn chuỗi giá trị ngành ô tô, từ nhập khẩu, phân phối đến triển khai dự án lắp ráp (CKD) nhằm gia tăng biên lợi nhuận, đáp ứng nhu cầu nội địa và khai thác cơ hội xuất khẩu.

Theo kế hoạch, nhà máy CKD liên danh giữa Tasco và Geely có tổng vốn đầu tư khoảng 168 triệu USD, với công suất giai đoạn 1 đạt 75.000 xe/năm, sẽ được khởi công trong năm 2025 và đi vào hoạt động trong năm 2026. Công ty có kế hoạch tăng số lượng lên 150 showroom trên toàn quốc, mở rộng danh mục thương hiệu quốc tế. Hoàn thiện hệ sinh thái ô tô với Carpla - sàn thương mại điện tử xe đã qua sử dụng (Carpla Ecommerce), dịch vụ sửa chữa, phụ tùng chính hãng, hậu mãi (Carpla Service) và cho thuê xe Stargo, đáp ứng nhu cầu toàn diện của thị trường.

Trong lĩnh vực giao thông thông minh và trung gian thanh toán - mở rộng hệ sinh thái số, VETC sẽ tiếp tục mở rộng thanh toán không tiền mặt, phát triển ví điện tử với các dịch vụ như tìm kiếm bãi đỗ, đặt lịch lái thử, thấu chi tài chính. Tasco cũng đẩy mạnh ứng dụng dữ liệu lớn (Big Data) và trí tuệ nhân tạo (AI) để tối ưu vận hành và trải nghiệm người dùng.

Với quan điểm: Con người, công nghệ và trải nghiệm khách hàng là yếu tố cốt lõi để phát triển, Tasco đặt trọng tâm vào nâng cao trải nghiệm khách hàng toàn diện (end-to-end), dựa trên tệp 3,7 triệu khách hàng VETC và gần 700.000 lượt khách dịch vụ ô tô mỗi năm.

Cùng với các đối tác, công ty sẽ tập trung thiết kế hành trình trải nghiệm khách hàng xuyên suốt, liền mạch và an tâm - từ trước khi mua, trong quá trình sử dụng đến dịch vụ hậu mãi - giúp khách hàng thực sự hưởng lợi từ hệ sinh thái, cả về chi phí, tiện ích lẫn chất lượng dịch vụ. Mục tiêu sau cùng là xây dựng một thương hiệu tin cậy, phát triển bền vững, lấy chất lượng sản phẩm và trải nghiệm khách hàng làm cốt lõi.

Trên nền tảng hiệu quả năm 2024, Tasco đặt mục tổng doanh thu 2025 đạt 39.878 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế 571 tỷ đồng, lần lượt tăng 31,8% và 87,2% so với năm trước.

Phạm Lê

Bình luận

Tin bài khác

Hà Nội triển khai đánh giá chỉ số chuyển đổi số 2025 cho toàn bộ cơ quan nhà nước
10:30, 26/11/2025

Hà Nội triển khai đánh giá chỉ số chuyển đổi số 2025 cho toàn bộ cơ quan nhà nước

Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP. Hà Nội Dương Đức Tuấn vừa ký ban hành Kế hoạch số 315/KH-UBND ngày 25/11/2025 về triển khai xác định chỉ số chuyển đổi số (DTI) của các cơ quan nhà nước trên địa bàn Thành phố trong năm 2025. Kế hoạch ​​được kỳ vọng giúp Hà Nội đo lường mức độ chuyển đổi số một cách minh bạch, làm căn cứ cải thiện chất lượng phục vụ người dân và nâng cao hiệu quả quản lý nhà nước.

Xem thêm
Củng cố niềm tin số từ hạ tầng chữ ký số quốc gia
18:30, 25/11/2025

Củng cố niềm tin số từ hạ tầng chữ ký số quốc gia

Trung tâm Chứng thực điện tử quốc gia (NEAC) vừa tổ chức Lễ tạo khóa cấp chứng thư chữ ký số gốc cho Tổ chức cung cấp dịch vụ chứng thực điện tử quốc gia (Root CA) theo tên Bộ Khoa học và Công nghệ. Đây là bước chuyển đổi hạ tầng kỹ thuật then chốt để đồng bộ với tên gọi mới của cơ quan chủ quản là Bộ Khoa học và Công nghệ sau quá trình sáp nhập.

Xem thêm
Hà Nội chuẩn bị chi hơn 9.000 tỷ đồng cho khoa học - công nghệ và chuyển đổi số trong năm 2026
13:26, 25/11/2025

Hà Nội chuẩn bị chi hơn 9.000 tỷ đồng cho khoa học - công nghệ và chuyển đổi số trong năm 2026

Đối mặt nhiều vướng mắc trong giải ngân và tổ chức thực hiện nhiệm vụ khoa học - công nghệ và chuyển đổi số, Hà Nội yêu cầu các đơn vị “không để xảy ra trả vốn” và phải chịu trách nhiệm trực tiếp nếu chậm tiến độ, đồng thời chuẩn bị danh mục nhiệm vụ năm 2026 với tổng mức dự kiến hơn 9.000 tỷ đồng.

Xem thêm
Từ 5G đến AI: Nền tảng cho mục tiêu kinh tế số chiếm 30% GDP vào năm 2030
13:16, 25/11/2025

Từ 5G đến AI: Nền tảng cho mục tiêu kinh tế số chiếm 30% GDP vào năm 2030

Việt Nam đang bước vào giai đoạn tăng tốc mới của kinh tế số với động lực đến từ 5G, trí tuệ nhân tạo và điện toán đám mây. Tầm nhìn kinh tế số chiếm 30% GDP vào năm 2030, yêu cầu về hạ tầng số thế hệ mới và nguồn nhân lực “lai” giữa công nghệ - kinh doanh trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết...

Xem thêm
Bắc Ninh đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 45% GRDP vào năm 2030
18:32, 25/11/2025

Bắc Ninh đặt mục tiêu kinh tế số chiếm 45% GRDP vào năm 2030

Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Bắc Ninh Mai Sơn vừa ký ban hành Kế hoạch số 144/KH-UBND về phát triển kinh tế số và xã hội số giai đoạn 2026 - 2030, đặt mục tiêu đưa Bắc Ninh trở thành trung tâm công nghiệp công nghệ cao, đô thị thông minh và một trong những địa phương dẫn đầu cả nước trong chuyển đổi số.

Xem thêm
Số hóa trong giảng dạy các môn lý luận chính trị tại các trường đại học, cao đẳng phía Nam
18:44, 25/11/2025

Số hóa trong giảng dạy các môn lý luận chính trị tại các trường đại học, cao đẳng phía Nam

Ngày 25/11, tại TP. Hồ Chí Minh, Ban Tuyên giáo và Dân vận Trung ương khai mạc tọa đàm khoa học với chủ đề ''Đổi mới toàn diện chương trình và giáo trình lý luận chính trị trong bối cảnh mới''.

Xem thêm
UBND Phường Hai Bà Trưng phát động phong trào “Bình dân học vụ số”, thúc đẩy kỹ năng số cho cán bộ
13:28, 25/11/2025

UBND Phường Hai Bà Trưng phát động phong trào “Bình dân học vụ số”, thúc đẩy kỹ năng số cho cán bộ

Với tinh thần tiên phong trong chuyển đổi số cấp cơ sở, UBND phường Hai Bà Trưng khẳng định việc phát động phong trào “Bình dân học vụ số” chỉ là bước mở đầu cho chiến lược dài hạn nhằm xây dựng đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức thành thạo công nghệ.

Xem thêm