![]() |
| Chỉ nghe một cuộc điện thoại, người đàn ông ở Đà Nẵng bị mất gần 80 triệu đồng vì tin theo các đối tượng. Ảnh minh hoạ. |
Theo thông tin từ Công an TP Đà Nẵng, thời gian gần đây xuất hiện rất nhiều trường hợp người dân bị lừa đảo qua điện thoại, dưới hình thức giả danh nhân viên giao hàng. Một nạn nhân chia sẻ đã nhận được cuộc gọi từ người tự xưng là nhân viên Viettel Post, thông báo có bưu phẩm và yêu cầu trả 12.000 đ phí vận đơn. Không nghi ngờ gì, nạn nhân đã làm theo yêu cầu.
Sau khi chuyển phí, đối tượng tiếp tục gọi lại, nói rằng “số tài khoản đăng ký nhầm”, họ đề nghị huỷ giao dịch hoặc sẽ bị trừ 3,5 triệu mỗi tháng nếu không phản hồi. Nạn nhân bị yêu cầu nhắn tin liên hệ với một trang Facebook “chăm sóc khách hàng” và được hướng dẫn dùng ví điện tử để huỷ giao dịch hoặc “lấy lại tiền”. Trong quá trình làm theo, toàn bộ số tiền trong tài khoản ngân hàng của người này đã bị rút trắng, tổng thiệt hại lên tới gần 80 triệu đồng.
Nhận thấy mức độ tinh vi và nguy hiểm của chiêu thức giả danh giao hàng lừa tiền chuyển phí, chiếm quyền truy cập. Lực lượng chức năng cảnh báo người dân nên thận trọng. Nếu nhận cuộc gọi từ người lạ tự xưng nhân viên giao hàng, nên tra lại thông tin qua tổng đài chính thức của đơn vị giao hàng, không nên tin cậy ngay lời gọi đầu.Tuyệt đối không chuyển khoản hay cung cấp thông tin ngân hàng khi chưa xác minh rõ ràng.Nếu phát hiện dấu hiệu lừa đảo, cần nhanh chóng liên hệ và báo cáo cho công an để được hỗ trợ.
Thanh Huyền (tổng hợp)


Bình luận