Cảnh giác fanpage mạo danh Thẩm mỹ viện Mailisa hỗ trợ hoàn tiền

Hàng loạt fanpage trên mạng xã hội tự xưng là “hỗ trợ hoàn tiền - thu hồi sản phẩm” của Thẩm mỹ viện Mailisa xuất hiện, lợi dụng tâm lý khách hàng lo lắng về quyền lợi sau khi hệ thống Mailisa ngừng hoạt động để dụ dỗ cung cấp thông tin cá nhân và truy cập link lạ. Cơ quan chức năng cảnh báo người dùng cần thận trọng để tránh nguy cơ lừa đảo và mất tài sản.

11:06, 16/12/2025

Sau khi Cơ quan Cảnh sát điều tra, Bộ Công an khởi tố và tạm giam bà Phan Thị Mai, Giám đốc hệ thống Thẩm mỹ viện Mailisa cùng chồng và nhiều người khác liên quan đến hành vi buôn lậu, hệ thống này đã chính thức ngừng hoạt động, khiến nhiều khách hàng từng sử dụng dịch vụ lo lắng về quyền lợi, chất lượng sản phẩm và mong muốn bảo vệ lợi ích chính đáng.Trong bối cảnh đó, các fanpage mạo danh thương hiệu Mailisa đã “mọc lên như nấm” trên mạng xã hội, tự xưng là hỗ trợ thu hồi sản phẩm và hoàn tiền cho khách hàng.

Những trang này thường có tên rất giống nhau như “Thu hồi sản phẩm - Hoàn tiền Mailisa”, “Mailisa hậu mãi hoàn tiền”, thậm chí được xây dựng bài bản với hàng chục nghìn người theo dõi, video tương tác cao và nội dung cam kết hoàn trả đến 80% giá trị đơn hàng. Chúng yêu cầu khách hàng cung cấp hóa đơn mua hàng, thông tin cá nhân như họ tên, số điện thoại, số tài khoản ngân hàng để “xác minh” và nhận tiền hỗ trợ.

Một trường hợp điển hình là chị N.T.M ở phường Thành Sen, Hà Tĩnh, khi thấy một fanpage mạo danh có hơn 18.000 lượt theo dõi và đăng thông báo “hỗ trợ hoàn tiền”, đã nhắn tin trao đổi. Khi chị chia sẻ số tiền sử dụng sản phẩm, fanpage lập tức gửi “phiếu hỗ trợ” 80% tương ứng với số tiền gần 4 triệu đồng, rồi yêu cầu truy cập vào một đường link lạ để hoàn tất thủ tục. Nhận thấy điểm bất thường, chị đã dừng liên lạc kịp thời và không cung cấp thông tin.

Thượng tá Nguyễn Trường Diệu, Trưởng phòng An ninh mạng và phòng, chống tội phạm sử dụng công nghệ cao (Công an tỉnh Hà Tĩnh) cảnh báo rằng đây là chiêu trò lợi dụng sự kiện nhạy cảm và tâm lý muốn “bảo vệ quyền lợi” của khách hàng nhằm chiếm đoạt dữ liệu cá nhân và tài sản. Ông nhấn mạnh người dân tuyệt đối không cung cấp thông tin cá nhân như số CCCD/CMND, số tài khoản ngân hàng, mã OTP, hoặc truy cập vào các đường link không rõ nguồn gốc, dù dưới bất kỳ lý do gì. Khi có nhu cầu xác minh hoặc khiếu nại, cần liên hệ với kênh chính thức của đơn vị liên quan hoặc cơ quan chức năng để tránh “sập bẫy” kẻ xấu.

Thanh Huyền (tổng hợp)

Bình luận