![]() |
| Bà N tại Ngân hàng Nam Á chi nhánh Bình Thuận. Ảnh Công an phường Phan Thiết |
Người bị hại là bà N.T.N (sinh năm 1967, trú tại phường Tân Thành, tỉnh Lâm Đồng). Khi đến ngân hàng, bà yêu cầu chuyển 300 triệu đồng vào tài khoản một doanh nghiệp lạ, không cung cấp rõ thông tin người nhận và yêu cầu giao dịch được thực hiện ngay.
Nhận thấy có nhiều dấu hiệu đáng ngờ, nhân viên NamABank đã khéo léo kéo dài thời gian xử lý thủ tục, đồng thời báo cho Công an phường Phan Thiết để phối hợp xác minh.
Làm việc với cơ quan chức năng, bà N cho biết trước đó có quen một người đàn ông qua ứng dụng Zalo. Người này tự xưng là “chủ tập đoàn lớn”, trong quá trình giao tiếp, “ông chủ lớn” giới thiệu cơ hội đầu tư với lợi nhuận cao. Tin tưởng vào lời hứa hẹn, bà mang sổ tiết kiệm đến ngân hàng để chuyển tiền đầu tư theo hướng dẫn của đối tượng.
Công an xác định đây là thủ đoạn lừa đảo chiếm đoạt tài sản, thường thấy trong các vụ mạo danh doanh nhân, hứa hẹn đầu tư tài chính để dụ nạn nhân chuyển tiền, sau đó cắt đứt liên lạc.
Lực lượng Công an và nhân viên ngân hàng đã kiên trì giải thích, phân tích sự việc giúp bà N hiểu rõ âm mưu của kẻ gian. Sau hơn hai giờ thuyết phục, bà đã hiểu được bản chất của sự việc, dừng giao dịch, khóa toàn bộ tài khoản ngân hàng và tài khoản mạng xã hội để tránh bị đối tượng tiếp cận trở lại.
Công an phường Phan Thiết và NamABank chi nhánh Bình Thuận cũng liên hệ với người thân của bà N, đồng thời hướng dẫn các biện pháp bảo mật thông tin cá nhân, góp phần ngăn chặn thiệt hại đáng tiếc có thể xảy ra.
Từ vụ việc này, lực lượng Công an khuyến cáo người dân cảnh giác với các lời mời đầu tư qua mạng xã hội, đặc biệt là từ người lạ hoặc mạo danh doanh nhân, chuyên gia tài chính. Khi phát hiện dấu hiệu nghi vấn, cần báo ngay cho cơ quan công an hoặc ngân hàng để được hỗ trợ, ngăn chặn kịp thời.
An Lâm









Bình luận