Những sự kiện tại Nghệ An, Hà Tĩnh, Bắc Ninh và Thái Nguyên là những minh chứng rõ nét cho nỗ lực phối hợp của ngân hàng cùng lực lượng công an trong việc bảo vệ tài sản người dân và nâng cao cảnh giác cộng đồng.
Tại Nghệ An, bà C.T.K (sinh năm 1956, trú xã Nghĩa Thọ, huyện Nghĩa Đàn) nhiều lần nhận được các cuộc gọi từ người lạ tự xưng là thân nhân, cung cấp thông tin sai sự thật và yêu cầu bà chuyển 10 triệu đồng qua ngân hàng. Khi bà chuẩn bị giao dịch tại chi nhánh LPBank Nghĩa Đàn, nhân viên ngân hàng lập tức phát hiện dấu hiệu bất thường và thông báo đến Công an xã. Nhờ sự phối hợp nhanh nhạy ấy, tài sản của bà được an toàn, giao dịch dừng lại kịp thời.
![]() |
| Cán bộ, chiến sĩ Công an xã Nghĩa Đàn và cán bộ Ngân hàng LPBank chi nhánh tại Nghĩa Đàn kịp thời ngăn chặn vụ việc, bảo vệ tài sản cho bà C.T.K. |
Ở Bắc Ninh, người dân đến ngân hàng LPBank phòng giao dịch Lộc Phát Lục Nam mang sổ tiết kiệm trị giá khoảng 400 triệu đồng, nhưng chưa đến hạn. Đối tượng gọi điện, tự xưng là Công an quận Đống Đa (Hà Nội), đe dọa nếu không hợp tác sẽ có hậu quả pháp lý. Nhân viên ngân hàng và Công an xã Lục Nam đã nhập cuộc, giải thích cho người dân và ngăn cản dòng tiền chuyển sai nơi, tránh thiệt hại.
![]() |
| Cán bộ Công an xã Lục Nam phối hợp nhân viên ngân hàng tuyên truyền phương thức thủ đoạn lừa đảo của đối tượng cho công dân. |
Tại Hà Tĩnh, chị L.T.M (1985, trú phường Vũng Áng) đến ngân hàng để rút toàn bộ số tiền tiết kiệm khoảng 300 triệu đồng với ý định chuyển 120 triệu đồng theo yêu cầu của đối tượng lừa đảo. Nhân viên ngân hàng TMCP Ngoại thương Việt Nam - Chi nhánh Hà Tĩnh (Hoành Sơn) phát hiện hành vi có dấu hiệu bất thường và báo công an phường. Công an đã đến kịp thời, giải thích cho chị về thủ đoạn lừa đảo và ngăn chặn giao dịch trước khi chị bị thiệt hại.
![]() |
| Qua sự việc, chị M gửi lời cảm ơn sâu sắc đến Tổ công tác của Công an phường Hoành Sơn và nhân viên ngân hàng đã ngăn chặn kịp thời, bảo đảm tài sản cho chị L.T.M. |
Tại Thái Nguyên, bà N.T.M ở phường Bắc Kạn nhận cuộc gọi từ người giả danh Công an Hà Nội, yêu cầu bà chuyển tiền 163 triệu đồng vào tài khoản có tên người khác để “phục vụ điều tra”. Quá trình nghi vấn phát sinh đã thúc đẩy việc bà tìm tới cơ quan Công an phường trình báo; sau khi được hướng dẫn và hiểu rõ, bà M không tiếp tục thực hiện giao dịch.
![]() |
| Bà M trình báo sự việc tại cơ quan Công an. |
Qua những vụ việc này, Công an các tỉnh đã cảnh báo người dân cần nâng cao cảnh giác, không thực hiện các giao dịch chuyển tiền khi có số điện thoại lạ hoặc khi bị đe dọa, tống tiền qua điện thoại. Nếu nhận được lời yêu cầu bất thường - dù từ người tự xưng là cán bộ Công an, cơ quan chức năng hay người thân - người dân nên dừng lại, xác minh thông tin qua các kênh chính thức và liên lạc với cơ quan công an địa phương để được hỗ trợ kịp thời.
Thanh Huyền












Bình luận