Cảnh báo về việc lan truyền thông tin “copy” kiến nghị liên quan đến tiền điện tháng 8

Gần đây, trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết kêu gọi “ký tên” và “chia sẻ” các kiến nghị về việc tiền điện sinh hoạt của nhiều hộ dân trong tháng 8/2025 tăng cao bất thường. Các nội dung này đang được phát tán với tốc độ nhanh, kèm theo lời kêu gọi cộng đồng mạng tham gia nhằm gây sức ép đối với ngành Điện.

21:48, 04/09/2025

Theo thống kê và tổng hợp của Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC), trên các hội nhóm Facebook đã xuất hiện hàng chục bài viết kêu gọi “kiến nghị về tiền điện”. Các nội dung này chủ yếu được sao chép, đăng tải lại trên trang cá nhân hoặc fanpage nhằm câu view, tăng tương tác, trong khi người đăng không hề có thông tin cụ thể về khách hàng hay hóa đơn điện.

Ví dụ: tus "Kính gửi: Công ty Điện lực Tỉnh Hưng Yên

Tháng 8/2025, theo phản ánh của rất nhiều hộ dân và đang lan truyền rộng rãi trên internet, tiền điện sinh hoạt tại nhiều khu vực trong tỉnh Hưng Yên tăng cao bất thường so với các tháng trước, trong khi mức sử dụng điện không thay đổi đáng kể.

Chúng tôi, đại diện cho đông đảo nhân dân, đồng lòng kiến nghị Công ty Điện lực Tỉnh Hưng Yên :

 1. Kiểm tra, làm rõ nguyên nhân của việc tăng giá điện bất thường.

 2. Công khai, minh bạch cách tính và phương pháp ghi chỉ số.

 3. Có giải pháp xử lý thỏa đáng nếu phát hiện sai sót.

Rất mong Quý Công ty sớm có phản hồi chính thức để nhân dân yên tâm.

Xin trân trọng cảm ơn.

Ngày 03 tháng 9 năm 2025

NHỮNG GIA ĐÌNH NÀO TIỀN ĐIỆN BỊ TĂNG ĐỘT BIẾN CHÊNH LỆCH NHIỀU THÌ HÃY CHIA SẺ BÀI VIẾT NÀY ,MỖI LƯỢT CHIA SẺ LÀ XEM NHƯ MỘT CHỮ KÝ KIẾN NGHỊ TỚI CTY ĐIỆN LỰC !"

Sau đó, nhiều Facebooker đã sao chép nguyên trạng nội dung này và đưa lên trang cá nhân hoặc các fanpage của địa phương nhằm kiến nghị

 
 
 
Trên mạng xã hội xuất hiện nhiều bài viết kêu gọi “ký tên” và “chia sẻ” các kiến nghị về việc tiền điện sinh hoạt của nhiều hộ dân trong tháng 8/2025 tăng cao bất thường nhưng không có thông tin cụ thể về khách hàng hay hóa đơn điện.

EVNNPC khẳng định đây là hình thức lợi dụng tâm lý người dân để “đu trend”, thổi phồng hiện tượng đơn lẻ của một số ít khách hàng và đưa ra thông tin không có căn cứ, số liệu cụ thể. Vì vậy, EVNNPC đề nghị khách hàng nâng cao cảnh giác, tránh để kẻ xấu lợi dụng gây hoang mang dư luận.

Theo thông tin chính thức từ EVNNPC, trong trường hợp có thắc mắc về sản lượng điện tiêu thụ hoặc số tiền phải trả, khách hàng có thể liên hệ trực tiếp Trung tâm Chăm sóc khách hàng EVNNPC qua số 19006769 hoặc đến Công ty Điện lực địa phương để được kiểm tra, xác minh và giải đáp kịp thời. Nhân viên Điện lực sẽ phối hợp kiểm tra công tơ, đối chiếu chỉ số, lịch ghi điện và giải thích rõ phương pháp tính tiền, bảo đảm công khai – minh bạch – chính xác.

"Ngành Điện luôn trân trọng và lắng nghe mọi phản hồi từ khách hàng. Sự đồng hành và hợp tác của khách hàng là yếu tố quan trọng giúp EVNNPC không ngừng nâng cao chất lượng dịch vụ, bảo đảm quyền lợi chính đáng và sự minh bạch trong sử dụng điện", đại diện của EVNNPC nhấn mạnh.

P.V

Bình luận

Tin bài khác

Cảnh báo thủ đoạn giả biên lai chuyển tiền thành công
14:40, 04/09/2025

Cảnh báo thủ đoạn giả biên lai chuyển tiền thành công

Công an thành phố Đà Nẵng cho biết, hiện nhiều địa phương trên cả nước, trong đó có thành phố Đà Nẵng, đã xuất hiện thủ đoạn tội phạm mua hàng số lượng lớn, sau đó đề nghị chuyển khoản theo hình thức Internet Banking cho người bán hàng.

Xem thêm
Nam thanh niên bị lừa “bắt cóc online”, ép tự thoát y quay clip tống tiền
09:22, 04/09/2025

Nam thanh niên bị lừa “bắt cóc online”, ép tự thoát y quay clip tống tiền

Công an phường Từ Liêm (Hà Nội) vừa giải cứu thành công một vụ lừa đảo “bắt cóc online”, khi một thanh niên 22 tuổi bị các đối tượng khống chế qua điện thoại, ép tới nhà nghỉ tự cởi quần áo, giả vờ kêu khóc để gửi hình ảnh tống tiền gia đình.

Xem thêm
Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả tin “người thân qua đời” để đòi tiền
09:10, 04/09/2025

Cảnh báo thủ đoạn lừa đảo mới: Giả tin “người thân qua đời” để đòi tiền

Các đối tượng lừa đảo ngày càng có nhiều kịch bản tinh vi, chuyên nghiệp và thường xuyên thay đổi để qua mặt lực lượng chức năng.

Xem thêm
Làm giả hình ảnh người chết để lừa đảo: Thủ đoạn tàn nhẫn xuyên biên giới
08:48, 04/09/2025

Làm giả hình ảnh người chết để lừa đảo: Thủ đoạn tàn nhẫn xuyên biên giới

Một chiêu trò lừa đảo mới xuất hiện: kẻ xấu chụp ảnh, cắt ghép người còn sống thành “thi thể”, rồi gửi về cho gia đình ở Việt Nam kèm yêu cầu chuyển tiền “phí mai táng”. Vụ việc xảy ra tại Lâm Đồng là lời cảnh tỉnh mạnh mẽ về những biến tướng tinh vi của tội phạm mạng xuyên quốc gia, đánh vào tâm lý hoang mang của người thân nạn nhân.

Xem thêm
Cảnh báo thủ đoạn giả mạo chuyển khoản để lừa đảo khi nhận hàng
09:51, 03/09/2025

Cảnh báo thủ đoạn giả mạo chuyển khoản để lừa đảo khi nhận hàng

Giả mạo ảnh giao dịch ngân hàng, nam thanh niên chiếm đoạt iPhone 15 Pro không trả tiền, bị Công an xã Long Thành (tỉnh Đồng Nai) bắt giữ ngay sau khi gây án.

Xem thêm
Thủ đoạn giả danh Công an lừa đảo “bắt cóc online” ngày càng tinh vi
08:52, 03/09/2025

Thủ đoạn giả danh Công an lừa đảo “bắt cóc online” ngày càng tinh vi

Thủ đoạn lừa đảo “bắt cóc online” ngày càng tinh vi, khiến nhiều nạn nhân hoảng loạn, cắt liên lạc với gia đình và nghe theo sự chỉ dẫn của kẻ xấu.

Xem thêm
Cảnh báo lừa đảo liên quan đến chính sách tặng quà 100.000 đồng dịp 2/9
10:39, 29/08/2025

Cảnh báo lừa đảo liên quan đến chính sách tặng quà 100.000 đồng dịp 2/9

Chính phủ vừa công bố chính sách tặng quà 100.000 đồng cho mỗi người dân nhân dịp Quốc khánh 2/9, ngay lập tức, nhiều đối tượng xấu đã lợi dụng thông tin này để thực hiện các hành vi lừa đảo tinh vi.

Xem thêm