![]() |
| Rò rỉ dữ liệu từ nhà cung cấp của Comcast khiến thông tin cá nhân của hơn 237.000 khách hàng bị lộ. |
FCC cho biết một công ty thu hồi nợ được Comcast sử dụng cho đến năm 2022 - Financial Business and Consumer Solutions (FBCS), đã gặp sự cố rò rỉ dữ liệu vào năm 2024, khiến thông tin cá nhân của khách hàng sử dụng dịch vụ internet, truyền hình và an ninh gia đình của Comcast bị lộ.
FCC lưu ý rằng FBCS đã nộp đơn phá sản trước khi sự cố rò rỉ dữ liệu được công bố vào tháng 8/2024.
Trong khuôn khổ thỏa thuận với FCC, Comcast sẽ thực hiện kế hoạch tuân thủ mới, trong đó tăng cường giám sát các nhà cung cấp để đảm bảo quyền riêng tư và thông tin của khách hàng.
Comcast cho biết trong một tuyên bố rằng họ “không chịu trách nhiệm và không thừa nhận bất kỳ sai phạm nào liên quan đến sự cố này.” Công ty cũng nhấn mạnh rằng không có hệ thống nào của Comcast bị xâm nhập và FBCS đã được yêu cầu tuân thủ các yêu cầu bảo mật đối với nhà cung cấp.
“Chúng tôi cam kết tiếp tục củng cố các chính sách và biện pháp bảo mật mạng nhằm bảo vệ dữ liệu khách hàng,” thông báo của Comcast nêu rõ.
Lệ Thanh (theo Reuters)








Bình luận