Bất kể sự yêu ghét không rõ ranh giới ở nhiều nơi trên thế giới, TikTok vẫn sẽ tồn tại và đang nhận được rất nhiều sự yêu thích ở châu Âu.
![]() |
Tại châu Âu, TikTok có khoảng 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng, theo một báo cáo mới đây cho thấy. Điều này có nghĩa là cứ ba người thì có một người lướt qua các video ngắn về búp bê Labubu, mẹo làm móng và những cô nàng tuổi teen hát nhép bắt chước các nhân vật trong chương trình truyền hình thực tế…
Con số 200 triệu người dùng hoạt động hàng tháng là một kỷ lục, vì năm ngoái, người hâm mộ TikTok ở châu Âu (EU) "chỉ" đạt 175 triệu. Giờ đây, lượng người hâm mộ đang ngày một tăng lên.
Trên toàn thế giới, công ty cho biết có hơn một tỷ người hâm mộ đăng nhập vào nền tảng này mỗi tháng. Theo một số ước tính trước đó, số người dùng TikTok tại Mỹ là 170 triệu, nhưng đó là con số của năm 2024: có thể giờ đây con số này còn cao hơn nữa. Liệu có hay không những lo ngại về lệnh cấm TikTok có thể xảy ra, số lượng người dùng sẽ giảm vào năm 2025?
Hiện tại, Tổng thống Mỹ Trump đang gia hạn thời hạn chót cho vấn đề TikTok, nhưng nếu không có bên nào tại Mỹ đạt được thỏa thuận mua lại TikTok từ công ty mẹ ByteDance, ứng dụng này có thể bị cấm.
Việc thúc đẩy thoái vốn diễn ra trong bối cảnh ngày càng có nhiều lo ngại từ các nhà lập pháp và quan chức tình báo, những người cho rằng Trung Quốc có thể lợi dụng TikTok để gây ảnh hưởng đến chính trị Mỹ và gây nguy hiểm cho an ninh quốc gia. Tuy nhiên, TikTok vẫn khẳng định mình không bị chính phủ Trung Quốc kiểm soát và cảnh báo rằng, việc bị ép bán có thể khiến dữ liệu người dùng Mỹ kém an toàn hơn.
Lệnh cấm của chính phủ Mỹ lên TikTok đã gây ra nhiều tranh cãi gay gắt. Những người ủng hộ TikTok nhấn mạnh vai trò của nó trong sáng tạo, xây dựng cộng đồng và tăng trưởng doanh nghiệp nhỏ, với hơn 170 triệu người dùng Mỹ và hàng triệu nhà sáng tạo cũng như doanh nghiệp đang dựa vào nó. Mặt khác, những người phản đối lại chỉ trích thiết kế gây nghiện, rủi ro sức khỏe tâm thần và chất lượng nội dung đáng ngờ của nó.
Cho dù TikTok có tồn tại ở hình thức hiện tại hay bị bán đi thì kết quả cũng sẽ ảnh hưởng đến người dùng, người có sức ảnh hưởng, nhà quảng cáo và nhà hoạch định chính sách.
Hà Linh
Bình luận