WestJet đã phát hiện hoạt động đáng ngờ vào ngày 13/6 vừa qua, khi tội phạm tạm thời truy cập vào hệ thống của hãng, đánh cắp dữ liệu hành khách.
![]() |
Hãng hàng không xác nhận rằng dữ liệu bị xâm phạm có thể khác nhau tùy từng người nhưng có thể bao gồm tên, ngày sinh, thông tin liên lạc, giới tính, thông tin về giấy tờ tùy thân được sử dụng khi bay với WestJet và hồ sơ đặt chỗ gần đây, bao gồm cả số đặt chỗ.
Điều đặc biệt đáng lo ngại là tội phạm mạng có thể đã truy cập vào các tài liệu cá nhân của khách hàng (chẳng hạn như hộ chiếu hoặc các giấy tờ tùy thân khác do chính phủ cấp) vì chúng có thể được sử dụng cho nhiều mục đích phạm tội.
Tuy nhiên, không có số thẻ tín dụng, thông tin thẻ ghi nợ hoặc mật khẩu người dùng nào bị xâm phạm.
WestJet tuyên bố họ đang "xử lý sự cố này với sự khẩn cấp và chú ý tối đa" và đã bổ sung các biện pháp bảo mật để ngăn chặn các vụ vi phạm trong tương lai.
Ngoài ra, công ty còn cung cấp dịch vụ theo dõi tín dụng và trộm cắp danh tính miễn phí cho hành khách bị ảnh hưởng trong 24 tháng thông qua hợp tác với TransUnion Canada. Khách hàng cũng có thể tương tác với "Nhân viên Khôi phục Danh tính", sẵn sàng giải đáp mọi thắc mắc về trộm cắp danh tính.
Trong trường hợp gian lận, khách hàng sẽ được bảo hiểm chi phí hoàn trả lên đến 1.000.000 đô la.
Một cuộc điều tra hiện đang được tiến hành, và vẫn chưa rõ ai phải chịu trách nhiệm cho sự cố này hoặc làm thế nào họ có thể truy cập vào hệ thống của hãng hàng không.
Hà Linh









Bình luận