Công ty này từng tiết lộ vào tháng 4 rằng họ đã bị tấn công mạng. Khi đó, DaVita cho biết sẽ tiếp tục cung cấp dịch vụ chăm sóc bệnh nhân trong khi thực hiện các biện pháp khôi phục một số chức năng, nhưng không thể “ước lượng thời gian hoặc mức độ gián đoạn”.
![]() |
Ảnh minh họa |
DaVita cung cấp dịch vụ lọc máu - một phương pháp điều trị giúp làm sạch máu cho bệnh nhân khi thận không hoạt động bình thường - thông qua mạng lưới gần 3.000 phòng khám ngoại trú và dịch vụ tại nhà.
Trong một tuyên bố, DaVita xác nhận tin tặc đã truy cập trái phép vào cơ sở dữ liệu phòng xét nghiệm, nơi lưu trữ một số thông tin cá nhân nhạy cảm của bệnh nhân.
“Chúng tôi đang thông báo cho các bệnh nhân hiện tại và trước đây, đồng thời cung cấp cho họ các nguồn hỗ trợ, bao gồm dịch vụ giám sát tín dụng miễn phí, để giúp bảo vệ dữ liệu của họ,” công ty hôm qua cho biết.
Bất chấp vụ tấn công, DaVita khẳng định các đội ngũ của họ vẫn duy trì việc cung cấp dịch vụ chăm sóc thiết yếu mà không bị gián đoạn. Sự cố an ninh mạng này đã dẫn đến tình trạng gián đoạn tạm thời trong hoạt động của công ty.
Trong quý II năm 2025, công ty phải ghi nhận các khoản chi phí khoảng 13,5 triệu USD, trong đó chi phí chăm sóc bệnh nhân tăng thêm 1 triệu USD và chi phí quản lý - hành chính tăng thêm 12,5 triệu USD để khắc phục sự cố, khôi phục hệ thống với sự hỗ trợ của các chuyên gia bên thứ ba.
Nguyễn Yến (theo Reuters)
Bình luận