Pandora bị lộ dữ liệu giữa chuỗi tấn công nhắm vào Salesforce

“Gã khổng lồ” trang sức Đan Mạch - Pandora đã tiết lộ về vụ xâm phạm dữ liệu sau khi thông tin khách hàng của họ bị đánh cắp trong các cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu Salesforce đang diễn ra.

08:16, 07/08/2025

Pandora là một trong những thương hiệu trang sức lớn nhất thế giới, với 2.700 địa điểm và hơn 37.000 nhân viên.

 

"Chúng tôi viết thư này để thông báo rằng thông tin liên hệ của bạn đã bị một bên thứ ba truy cập trái phép thông qua nền tảng của bên thứ ba mà chúng tôi sử dụng", thông báo về vụ xâm phạm dữ liệu của Pandora gửi đến khách hàng có đoạn viết. "Chúng tôi đã dừng việc truy cập và tăng cường các biện pháp bảo mật". Theo Forbes đưa tin ban đầu, chỉ có tên, ngày sinh và địa chỉ email của khách hàng bị đánh cắp trong vụ tấn công. Mật khẩu, ID và thông tin tài chính không bị lộ.

Mặc dù Pandora không tiết lộ tên của nền tảng bên thứ ba, nhưng các chuyên gia của BleepingComputer đã biết rằng, dữ liệu đã bị đánh cắp từ cơ sở dữ liệu Salesforce của công ty. Được biết, Salesforce là một nền tảng quản lý quan hệ khách hàng (CRM) dựa trên nền tảng đám mây, được sử dụng để giúp các doanh nghiệp quản lý và tối ưu hóa các hoạt động liên quan đến khách hàng, bao gồm bán hàng, dịch vụ khách hàng, tiếp thị, phân tích và phát triển ứng dụng.

Ít nhất là từ tháng 01/2025, nếu không muốn nói là sớm hơn, các tác nhân đe dọa đã tiến hành các chiến dịch tấn công phi kỹ thuật và lừa đảo nhắm vào nhân viên cũng như bộ phận hỗ trợ của các công ty.

Các cuộc tấn công này được thiết kế để đánh cắp thông tin đăng nhập Salesforce hoặc lừa nhân viên ủy quyền cho một ứng dụng OAuth độc hại vào tài khoản Salesforce của họ.

Sử dụng quyền truy cập này, các tác nhân đe dọa tải xuống và đánh cắp cơ sở dữ liệu Salesforce của công ty, sau đó được sử dụng để đòi công ty trả tiền chuộc nếu không muốn dữ liệu cá nhân bị rò rỉ.

ShinyHunters đã xác nhận với BleepingComputer rằng, họ đang bí mật tống tiền các công ty và sẽ thực hiện một đợt bán hàng loạt hoặc rò rỉ dữ liệu của các công ty không trả tiền chuộc trong tương lai, giống như những gì họ đã làm trong các cuộc tấn công đánh cắp dữ liệu Snowflake.

Tác nhân đe dọa cũng xác nhận rằng, các cuộc tấn công vẫn đang tiếp diễn, vì vậy tất cả các công ty nên xem xét các khuyến nghị của Salesforce về việc củng cố tài khoản của họ.

Salesforce không bị xâm phạm và các vấn đề được mô tả không phải do bất kỳ lỗ hổng bảo mật nào đã biết trên nền tảng của chúng tôi. Mặc dù Salesforce tích hợp bảo mật cấp doanh nghiệp vào mọi hoạt động của chúng tôi, nhưng khách hàng cũng đóng vai trò quan trọng trong việc giữ an toàn cho dữ liệu của họ - đặc biệt là trong bối cảnh các cuộc tấn công lừa đảo tinh vi và kỹ thuật xã hội ngày càng gia tăng", Salesforce chia sẻ với BleepingComputer.

Chúng tôi tiếp tục khuyến khích tất cả khách hàng tuân thủ các biện pháp bảo mật tốt nhất, bao gồm bật xác thực đa yếu tố (MFA), thực thi nguyên tắc đặc quyền tối thiểu và quản lý cẩn thận các ứng dụng được kết nối. Để biết thêm thông tin, vui lòng truy cập: https://www.salesforce.com/blog/protect-against-social-engineering/.

Các công ty khác bị ảnh hưởng trong các cuộc tấn công này bao gồm Adidas, Qantas, Allianz Life và các công ty con của LVMH là Louis Vuitton, Dior và Tiffany & Co.

Tuy nhiên, các chuyên gia dự báo rằng, vẫn còn nhiều công ty khác chưa được tiết lộ.

PV

Bình luận

Tin bài khác

Cẩn trọng khi sạc điện thoại nơi công cộng: Có thể mất hết dữ liệu trong tích tắc
10:29, 26/11/2025

Cẩn trọng khi sạc điện thoại nơi công cộng: Có thể mất hết dữ liệu trong tích tắc

Những trạm sạc USB miễn phí ở sân bay, bến xe, trung tâm thương mại tưởng tiện lợi lại tiềm ẩn nguy cơ bảo mật nghiêm trọng. Chỉ một lần "cắm sạc“ có thể khiến bạn mất hết dữ liệu cá nhân.

Xem thêm
Tấn công mạng vào CodeRED, hệ thống cảnh báo khẩn cấp nước Mỹ tê liệt, lộ dữ liệu người dùng
08:18, 26/11/2025

Tấn công mạng vào CodeRED, hệ thống cảnh báo khẩn cấp nước Mỹ tê liệt, lộ dữ liệu người dùng

Một vụ tấn công mạng nghiêm trọng vừa khiến hệ thống CodeRED, nền tảng cảnh báo khẩn cấp được sử dụng rộng rãi tại Mỹ, tê liệt trên nhiều thành phố và làm lộ thông tin cá nhân của hàng nghìn người dùng đã đăng ký nhận thông báo.

Xem thêm
Người dùng cần hình thành thói quen kiểm tra, xác minh thông tin trước khi chia sẻ hay lan truyền
07:55, 26/11/2025

Người dùng cần hình thành thói quen kiểm tra, xác minh thông tin trước khi chia sẻ hay lan truyền

Đó là lời khuyên của chuyên gia Vũ Ngọc Sơn, Trưởng ban Nghiên cứu, tư vấn, phát triển công nghệ và Hợp tác quốc tế của Hiệp hội An ninh mạng quốc gia (NCA), khi nói về vấn nạn tin giả, tin xấu độc lan truyền trên không gian mạng. Ngoài ra, ông Sơn cũng đề cập đến vấn đề an ninh dữ liệu trong dự luật An ninh mạng 2025.

Xem thêm
Harvard xác nhận bị tấn công lừa đảo, nguy cơ rò rỉ dữ liệu cựu sinh viên và nhà tài trợ
07:22, 26/11/2025

Harvard xác nhận bị tấn công lừa đảo, nguy cơ rò rỉ dữ liệu cựu sinh viên và nhà tài trợ

Đại học Harvard xác nhận hệ thống của bộ phận Quan hệ Cựu sinh viên và Phát triển (Alumni Affairs and Development - AAD) đã bị xâm nhập sau một cuộc tấn công lừa đảo qua điện thoại (voice phishing). Vụ việc có thể khiến dữ liệu cá nhân của cựu sinh viên, nhà tài trợ, sinh viên, nhân viên và giảng viên bị lộ.

Xem thêm
SitusAMC bị hack, dữ liệu khách hàng của loạt ngân hàng lớn Mỹ có nguy cơ bị lộ
18:47, 25/11/2025

SitusAMC bị hack, dữ liệu khách hàng của loạt ngân hàng lớn Mỹ có nguy cơ bị lộ

Dữ liệu khách hàng của JPMorgan Chase, Citi, Morgan Stanley cùng một số ngân hàng lớn khác có thể đã bị truy cập trái phép trong một vụ tin tặc tấn công vào hệ thống của một nhà cung cấp công nghệ.

Xem thêm
Mỹ kêu gọi điều tra Meta sau cáo buộc thu 16 tỷ USD từ quảng cáo lừa đảo
18:46, 25/11/2025

Mỹ kêu gọi điều tra Meta sau cáo buộc thu 16 tỷ USD từ quảng cáo lừa đảo

Một nhóm thượng nghị sĩ Mỹ đã chính thức kêu gọi Ủy ban Thương mại Liên bang (FTC) và Ủy ban Chứng khoán và Giao dịch (SEC) mở cuộc điều tra đối với Meta Platforms, sau khi xuất hiện cáo buộc cho rằng tập đoàn này thu khoảng 16 tỷ USD trong năm 2024 từ các quảng cáo mang tính chất lừa đảo hoặc vi phạm pháp luật.

Xem thêm
Rò rỉ dữ liệu 237.000 khách hàng, Comcast chịu phạt 1,5 triệu USD
13:33, 25/11/2025

Rò rỉ dữ liệu 237.000 khách hàng, Comcast chịu phạt 1,5 triệu USD

Ngày 24/11, Ủy ban Truyền thông Liên bang Mỹ (FCC) thông báo Comcast sẽ phải nộp khoản tiền phạt 1,5 triệu USD sau khi một vụ rò rỉ dữ liệu từ nhà cung cấp bên thứ ba làm lộ thông tin cá nhân của 237.000 khách hàng đang và đã từng sử dụng dịch vụ của công ty.

Xem thêm