Đây có thể là hồi kết cho những người dùng sử dụng nội dung sáng tạo của người khác để kiếm lợi nhuận.
Trong cuộc chiến chống lại các nội dụng “rác” (spam), Meta đã xóa khoảng 10 triệu hồ sơ giả mạo các nhà sản xuất nội dung.
![]() |
Việc công ty mẹ Meta xóa các tài khoản spam là một phần trong kế hoạch lớn hơn nhằm bảo vệ nguồn cấp dữ liệu Facebook khỏi nội dung "không nguyên bản".
Công ty chia sẻ rằng, trong nửa đầu năm nay, họ đã xóa khoảng 500.000 tài khoản có hành vi "spam". Ngoài ra, họ cũng xóa 10 triệu tài khoản giả mạo nhà sản xuất nội dung lớn.
Mặc dù một số biện pháp đã được thực hiện để ngăn chặn spam trên nguồn cấp dữ liệu Facebook, Meta cũng chia sẻ các bước bổ sung để tiếp tục chống lại vấn nạn này.
Theo Facebook, người dùng thường thấy nội dung trùng lặp trên tài khoản của họ. Điều này xảy ra vì các tài khoản spam chia sẻ nội dung của người khác, thường không có giá trị bổ sung và không ghi rõ tác giả gốc, khiến nội dung mới và xác thực khó xuất hiện hơn nhiều.
Để cải thiện trải nghiệm người dùng và giảm lượng nội dung trùng lặp, Meta cho biết các tài khoản chia sẻ bài đăng, video hoặc ảnh của người khác nhiều lần sẽ tạm thời mất quyền truy cập vào các chương trình kiếm tiền của Facebook và "bị giảm phân phối mọi thứ họ chia sẻ".
Facebook cũng sẽ giảm việc phân phối các video trùng lặp. Công ty cũng đang nỗ lực xây dựng quy định ghi nhận nội dung phù hợp. Facebook hiện đang thử nghiệm quy định ghi nhận liên kết cho các video trùng lặp hướng người xem đến video gốc.
Theo kênh CNBC, do việc sử dụng công nghệ trí tuệ nhân tạo (AI) ngày càng tăng, việc sản xuất hàng loạt nội dung trên các nền tảng mạng xã hội khác nhau đã trở nên dễ dàng hơn.
Meta không phải là thương hiệu duy nhất "dọn dẹp" nền tảng của mình khỏi nội dung do AI tạo ra, lặp lại và chất lượng thấp, hay còn gọi là "AI slop". YouTube cũng tuyên bố sẽ thực hiện các biện pháp chống lại những nội dung như vậy bằng cách hạn chế việc tạo doanh thu.
Hà Linh
Bình luận