Ông Palmer cho biết tháng 9 - thời điểm xe ra mắt với biển số mới - “thường là tháng lớn nhất trong năm. Việc JLR bỏ lỡ cơ hội bán buôn trong giai đoạn này sẽ gây tác động tàn khốc”.
![]() |
Ảnh minh họa |
Ông Chris Hammett, quản lý phụ tùng tại MM 4x4 - một đơn vị chuyên về Land Rover gần Droitwich, cho rằng sự gián đoạn có thể kéo dài nhiều tuần và “sẽ thực sự ảnh hưởng đến rất nhiều người”.
Công ty đã ngắt hệ thống công nghệ thông tin vào ngày 31/8 để bảo vệ chúng khỏi hư hại sau cuộc tấn công. Tuy nhiên, hành động này đã gây ra gián đoạn nghiêm trọng.
Trong tuyên bố được đưa ra hồi đầu tuần, hãng JLR cho biết: “Chúng tôi tiếp tục làm việc suốt ngày đêm để khởi động lại các ứng dụng toàn cầu theo cách có kiểm soát và an toàn sau sự cố mạng gần đây. Chúng tôi đang phối hợp với các chuyên gia an ninh mạng bên thứ ba và cùng với cơ quan thực thi pháp luật.”
Tuy nhiên, ông Palmer, người sinh ra ở Warwickshire, hiện đang điều hành công ty năng lượng xanh Palmer Energy Technology, cho rằng: “Các hãng xe hơi phụ thuộc vào sản xuất liên tục, và bất kỳ điều gì làm gián đoạn sản xuất đều là vấn đề".
Ông Palmer nói ông “ngạc nhiên khi việc khôi phục kinh doanh bình thường lại mất nhiều thời gian đến vậy”. “Thông thường, nếu dữ liệu khách hàng không bị xâm phạm thì việc đưa hệ thống trực tuyến trở lại sẽ dễ dàng hơn một chút,” ông nói.
Tuy nhiên, ông Palmer cũng cho rằng sản xuất tại Anh “là ngành bị tấn công nhiều nhất trong bốn năm qua” và các vụ tấn công vào doanh nghiệp Anh “chiếm khoảng 25% số vụ ở châu Âu”.
Cựu Giám đốc điều hành của Aston Martin nhấn mạnh đây là “rủi ro thực sự mà các công ty lớn của Anh đặc biệt cần tính đến và rõ ràng cần phải tăng cường khả năng bảo vệ”.
Ông này cũng cho rằng, vì một chiếc ô tô điển hình có khoảng 100.000 chi tiết, nên tác động đến các doanh nghiệp liên kết với JLR sẽ rất lớn.
Nguyễn Yến (theo BBC)
Bình luận