Nhà bán lẻ này đã dừng nhận đơn đặt hàng quần áo và đồ gia dụng trên website và ứng dụng, đồng thời tạm ngừng dịch vụ nhận hàng tại cửa hàng kể từ ngày 25/4.
Các đơn đặt hàng trực tuyến đã được khôi phục vào ngày 10/6 và hiện công ty thông báo trên website rằng dịch vụ click and collect đã hoạt động trở lại.
![]() |
Ảnh minh họa |
Doanh nghiệp cho biết khách hàng cũng có thể trả lại các đơn hàng trực tuyến tại bất kỳ cửa hàng M&S nào.
Một số dữ liệu khách hàng đã bị đánh cắp trong vụ tấn công, và khách hàng được khuyến cáo cần cảnh giác khi nhận email, cuộc gọi hoặc tin nhắn giả mạo từ M&S.
Ngoài việc làm gián đoạn hoạt động trực tuyến, vụ tấn công còn ảnh hưởng đến các cửa hàng, khiến một số kệ hàng trống trơn trong những ngày đầu bị tấn công.
M&S ước tính vụ tấn công mạng này sẽ làm giảm lợi nhuận năm nay khoảng 300 triệu bảng Anh, và hy vọng một phần thiệt hại sẽ được bảo hiểm chi trả.
Tháng 7 vừa qua, Giám đốc điều hành M&S, ông Stuart Machin, nói với các nhà đầu tư rằng công ty sẽ vượt qua giai đoạn hậu quả nặng nề nhất của vụ việc vào tháng 8.
M&S chưa tiết lộ thủ phạm hoặc nguyên nhân chính xác của vụ tấn công, nhưng trước đó đã thừa nhận đây là một vụ tấn công ransomware.
Vào tháng 5, Cơ quan Tội phạm Quốc gia (NCA) đã nêu tên nhóm tội phạm mạng Scattered Spider là đối tượng chính trong cuộc điều tra.
Đến tháng 7, cảnh sát đã bắt giữ bốn người liên quan đến các vụ tấn công mạng nhằm vào cả M&S và Co-op.
Cả bốn nghi phạm sau đó đã được tại ngoại trong khi chờ điều tra thêm.
Nguyễn Yến (theo BBC)
Bình luận