Vào tháng 4, M&S buộc phải tạm dừng các đơn hàng trực tuyến sau khi bị tin tặc tấn công. Dữ liệu cá nhân của khách hàng - có thể bao gồm tên, địa chỉ email, địa chỉ bưu điện và ngày sinh - đã bị đánh cắp trong vụ việc.
M&S tiết lộ rằng cuộc tấn công xuất phát từ “lỗi con người” và sẽ khiến công ty thiệt hại khoảng 300 triệu bảng Anh.
Tháng trước, công ty đã nối lại hoạt động bán hàng trực tuyến trên website, cho phép khách hàng mua một số mặt hàng thời trang bán chạy nhất và sản phẩm gia dụng mới để giao hàng tại Anh, Scotland và xứ Wales.
![]() |
Ban lãnh đạo công ty cho biết tại cuộc họp đại hội đồng cổ đông thường niên tổ chức tại London hôm 1/7 rằng, các dịch vụ "click and collect" (mua hàng online rồi nhận tại cửa hàng) và giao hàng trong ngày hôm sau vẫn chưa được khôi phục, nhưng sẽ trở lại trong vài tuần tới.
Ông Machin chia sẻ: “Hiện tại, khoảng một nửa hoạt động trực tuyến đã mở lại, nhưng chưa bao gồm các dịch vụ như click and collect. Chúng tôi hy vọng trong bốn tuần tới toàn bộ hệ thống trực tuyến sẽ hoạt động trở lại đầy đủ".
“Sau đó, chúng tôi sẽ tập trung vào việc khôi phục trung tâm Donington. Chúng tôi kỳ vọng rằng đến tháng 8, phần lớn vấn đề sẽ được khắc phục và khách hàng có thể thấy M&S hoạt động trở lại toàn diện.”
Chủ tịch Archie Norman cho biết công ty đang từng bước khôi phục hoạt động theo đúng lộ trình. “Mỗi tuần lại có thêm các hệ thống được khôi phục,” ông nói. “Hy vọng chỉ trong vài tuần nữa chúng tôi sẽ vận hành trơn tru trở lại - chúng tôi rất kỳ vọng sớm quay lại hoạt động đầy đủ".
Ông Norman cũng lưu ý rằng các gói lương thưởng dành cho ban điều hành có thể bị ảnh hưởng nếu hiệu quả tài chính năm nay sụt giảm do hậu quả của vụ tấn công mạng.
Nguyễn Yến (theo Reuters)
Bình luận