Công ty nghiên cứu NielsenIQ cho biết mức tăng trưởng doanh số thực phẩm của M&S đã chậm lại so với mức 9,1% trong báo cáo tháng trước và 10,8% trong báo cáo trước đó nữa. Tuy vậy, thị phần của M&S vẫn giữ ổn định ở mức 3,6%.
![]() |
Ảnh minh họa |
Là một phần trong quá trình xử lý sự cố tấn công mạng, M&S đã tạm dừng nhận đơn đặt hàng quần áo trực tuyến và cũng ngừng hoạt động một số hệ thống khác. Điều này khiến nguồn cung thực phẩm bị giảm, đồng thời làm tăng chi phí lãng phí và logistics.
Hồi tháng 5, M&S cho biết vụ tấn công này sẽ khiến công ty mất khoảng 300 triệu bảng Anh (tương đương 406 triệu USD) lợi nhuận hoạt động.
Tập đoàn đã nối lại dịch vụ đặt hàng quần áo trực tuyến vào ngày 10/6 sau 46 ngày tạm dừng kể từ vụ tấn công, nhưng vẫn chưa khôi phục dịch vụ "đặt hàng trực tuyến - nhận hàng tại cửa hàng" (click and collect).
Phần lớn dữ liệu của NielsenIQ cũng trùng khớp với kết quả nghiên cứu được công bố hôm thứ Ba (22/7) bởi đơn vị đối thủ Worldpanel, trong đó ghi nhận kết quả kinh doanh tích cực từ các nhà bán lẻ hàng đầu như Tesco, Sainsbury’s, các chuỗi giá rẻ Aldi và Lidl, cũng như siêu thị trực tuyến Ocado.
Tuy nhiên, M&S không được đưa đầy đủ vào bộ dữ liệu thị phần của Worldpanel.
Nguyễn Yến (theo Reuters)
Bình luận